Neidio i'r prif gynnwy

Ydy Gwasanaethau CAMHS ar gael nawr?

Mae ein gwasanaeth CAMHS wedi parhau i weithio gyda phlant a phobl ifanc ers dechrau pandemig y coronafeirws. Bu'n rhaid i ni newid y ffordd rydyn ni'n rhedeg ein gwasanaeth i gydymffurfio â rheolau'r Llywodraeth. Rydym ni'n dechrau cefnogi llawer o'r bobl ifanc rydyn ni'n eu gweld naill ai drwy ymgynghoriadau rhithwir neu dros y ffôn. Lle bu angen clinigol i weld rhywun yn bersonol, rydym wedi gwneud hyn, ond rydym wedi parhau i gadw at y canllawiau pellhau cymdeithasol.

Rydym ni wedi cynnal nifer o asesiadau risg ym mhob un o'n clinigau ac rydym wedi dechrau cyflwyno mwy o ymgynghoriadau wyneb yn wyneb lle nad yw'n bosibl darparu ymyrraeth therapiwtig o bell. Fodd bynnag, mae angen i'r GIG gadw at y mesurau pellhau cymdeithasol o hyd ac yn genedlaethol mae'n ofynnol i bob ymgynghoriad ddigwydd o bell oni bai bod angen clinigol i hyn ddigwydd wyneb yn wyneb. Mae hyn yn golygu na allwn gael cymaint o bobl yn y clinigau ag arfer ac o ganlyniad mae angen i ni flaenoriaethu pa bobl ifanc rydym yn eu gweld wyneb yn wyneb. Gall hyn achosi oedi na ellir ei osgoi a mwy o amseroedd aros. Gofynnwn i unrhyw un sy'n cysylltu â'n gwasanaethau fod yn ystyriol o'n staff sydd angen gwneud penderfyniadau anodd ar yr adeg hon ac sy'n gweithio'n galed i weld cymaint o blant a phobl ifanc â phosibl.

Er mwyn sicrhau ein bod yn cadw at ganllawiau'r llywodraeth rydych yn debygol o weld rhai newidiadau pan ddewch i'n gweld nesaf. Dyma rai negeseuon allweddol:

  • PEIDIWCH â mynychu safle'r Ganolfan Plant oni bai eich bod wedi cael eich cynghori i wneud hynny yn benodol. Fe'ch hysbyswyd am drefniadau penodol gan eich Tîm CAMHS lleol neu yn eich llythyr apwyntiad. Os ydych chi'n ansicr, cysylltwch â'ch Tîm lleol am gefnogaeth.
  • PEIDIWCH â mynychu eich apwyntiad os ydych chi'n sâl a / neu os oes gennych symptomau coronafeirws. Y prif symptomau yw: tymheredd uchel, peswch parhaus newydd a cholli arogl neu flas.
  • Oherwydd cynnydd sylweddol yn nifer y galwadau ffôn yr ydym yn eu derbyn, gallai gymryd mwy o amser i ni ddod yn ôl atoch. Gwnewch yn glir yn eich neges os yw'ch ymholiad yn un brys a byddwch yn amyneddgar gyda'n staff - maen nhw'n gwneud popeth o fewn eu gallu.
  • Os byddwn ni'n teimlo bod angen i ni weld eich plentyn yn bersonol, bydd hyn yn cael ei drafod gyda chi a bydd y mesurau sydd eu hangen i'ch cadw chi a'n clinigwyr yn ddiogel yn cael eu hegluro.
  • Os ydych chi'n ansicr beth yw eich cynllun gofal, ffoniwch y gwasanaeth.
  • Dim ond os yw'n hollol hanfodol y bydd arsylwadau iechyd corfforol (uchder, pwysau, pwysedd gwaed, pwls a thymheredd) yn parhau i gael eu gwneud. Trafodwch gyda'r clinigwr os oes angen hyn.
  • Ewch i'r Adran Achosion Brys os oes angen sylw meddygol brys arnoch chi.
  • Sicrhewch fod eich clinigwr wedi datgan ei hun yn ddigon da i fod yn y gwaith ac y bydd yn cadw at ganllawiau pellhau cymdeithasol (gan gadw pellter o 2 fetr o leiaf) ac y bydd yn golchi ei ddwylo'n rheolaidd.

Os byddwn ni wedi cytuno, bydd angen i chi gael eich gweld yn bersonol. Dyma rai enghreifftiau o'r pethau a allai fod yn wahanol:

  • Dilyn trefniadau newydd wrth fynychu'r clinig, er enghraifft ffonio'r clinig wrth gyrraedd cyn mynd i mewn i'r adeilad. Bydd y trefniadau lleol yn cael eu cadarnhau gyda chi cyn eich apwyntiad.
  • Defnyddio glanweithydd dwylo wrth fynd i mewn i'r adeilad.
  • Dilyn canllawiau pellhau cymdeithasol. Bydd mwy o arwyddion yn y clinig yn egluro'r broses, gan gynnwys systemau unffordd posib.
  • Eistedd ar wahân yn ystafelloedd y clinig.
  • Efallai bod rhai staff yn gwisgo masgiau.

Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.