Neidio i'r prif gynnwy

Mae ap ffôn diogel yn helpu cleifion i osgoi taith i'r ysbyty

Dyn mewn cadair deintydd yn cael ei archwilio

Mae ap ffôn diogel sy'n galluogi staff deintyddol i gael cyngor arbenigol wedi helpu wyth o bob 10 claf i osgoi taith i'r ysbyty.

Ar ôl cael ei ddefnyddio'n llwyddiannus gan feddygon teulu, lansiwyd Consultant Connect o fewn Gwasanaethau Deintyddol Cyffredinol (GDS) a'r Gwasanaeth Deintyddol Cymunedol (CDS) y llynedd.

O ganlyniad, Bae Abertawe oedd y rhanbarth cyntaf yn y DU i ddefnyddio'r ap ffôn diogel o fewn arbenigeddau deintyddol.

Mae'n galluogi staff i anfon negeseuon a delweddau clinigol a data cleifion eraill yn gyfrinachol yn ddiogel at feddygon ymgynghorol mewn gofal eilaidd a chymunedol.

Yna gall yr ymgynghorwyr hyn roi cymorth a chyngor amserol ar opsiynau triniaeth neu eu cyfeirio at wasanaethau priodol gyda hyblygrwydd ychwanegol o ran amser ymateb.

Yn ystod y 12 mis cyntaf ers ei gyflwyno mewn deintyddiaeth fis Ebrill diwethaf, llwyddodd 80 y cant o gleifion y defnyddiwyd yr ap ar eu cyfer i osgoi taith i'r ysbyty.

Mae'r Gwasanaeth Deintyddol Cymunedol wedi sefydlu llinell negeseuon lluniau mewnol drwy'r ap i ganiatáu i staff sy'n gweithio ar draws gwahanol safleoedd rannu lluniau clinigol cleifion yn ddiogel er mwyn helpu i gael ail farn.

Mae'r gwasanaeth yn darparu gofal iechyd y geg i oedolion a phlant ag anghenion cymhleth o glinigau lluosog yn y gymuned, gan ddod â gofal yn nes at gartref cleifion.

Gall gallu rhannu delweddau’n ddiogel leihau’r angen am apwyntiadau wyneb yn wyneb yn yr ysbyty mewn rhai achosion.

Dywedodd Dr Akhila Muthukrishnan, Ymgynghorydd Deintyddiaeth Gofal Arbennig ac Arweinydd Clinigol Gwasanaethau Deintyddol Cymunedol: “Mae llawer o’n gwaith ar safleoedd clinigol nad ydynt yn ysbytai yn y gymuned felly mae gennym staff a allai fod yn gweithio ar safle anghysbell ar eu pen eu hunain.

“Mae wedi bod yn fuddiol iawn i’n gwasanaeth. Mae'n darparu dull effeithiol iawn o gyfathrebu o fewn ein tîm, yn enwedig gyda'r swyddogaeth negeseuon lluniau diogel.

“Efallai y bydd therapydd deintyddol yn gweld rhywbeth nad yw’n siŵr amdano, er enghraifft briw meinwe meddal. Yna gallant dynnu llun ohono trwy'r ap a'i rannu ag uwch glinigwr sy'n gweithio ar safle arall.

“Gall y ffotograffau hefyd gael eu mewnforio i gofnodion y claf, sy’n fonws gwirioneddol.”

Gall clinigwyr Gwasanaeth Deintyddol Cymunedol ddefnyddio'r ap i gael cyngor gan feddygon ymgynghorol ysbytai mewn deintyddiaeth adferol ac orthodonteg.

“Gall clinigwyr anfon delwedd glinigol neu belydrau-x draw a cheisio cyngor ar yr ap,” ychwanegodd Dr Muthukrishnan.

“Os oes angen, gallant wedyn ei uwchgyfeirio i atgyfeiriad ond yn aml gallant osgoi hyn, sy'n ddefnyddiol iawn i'r claf a'u teuluoedd.

“Mae’n golygu nad oes rhaid i’r claf a’i riant deithio i fynychu apwyntiad ysbyty.”

Dywedodd Patrick Keys, rheolwr cyfrifon ac arweinydd gwerth cymdeithasol yn Consultant Connect: “Dyma enghraifft wych arall o’r agwedd flaengar, gyffrous a ddefnyddir gan ddeintyddiaeth yn Abertawe.

“Mae’r timau bob amser yn awyddus i ddefnyddio’r holl dechnoleg sydd ar gael iddynt i wella gofal cleifion.”

Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.