Dewch i gwrdd â selogion dysgu Bae Abertawe sy'n sicr yn arwain trwy esiampl.
Mae Rebecca Shaw (yn y llun) yn enghraifft o ddysgwr gydol oes sydd wedi cwblhau ei Diploma Lefel 5 mewn Rheoli Pobl yn llwyddiannus, tra’n cael dau o blant, yng nghanol y pandemig.
Cafodd ei chanmol hefyd gan ei darlithwyr am fod yn ddylanwad cadarnhaol ac yn ysgogydd i bawb yn ei charfan sy’n astudio ar gyfer y cymhwyster AD sy’n cyfateb i radd israddedig.
Cymaint yw ei chariad at ddysgu cyrhaeddodd Rebecca, rheolwr mabwysiadu digidol, restr fer categori Dysgwr y Flwyddyn yng ngwobrau Byw Ein Gwerthoedd y bwrdd iechyd.
Fodd bynnag, roedd pethau'n edrych yn wahanol iddi pan adawodd yr ysgol yn 16 oed ar ôl ei harholiadau TGAU.
Meddai: “Doeddwn i ddim yn hoffi coleg. Rhoddais gynnig arni a doeddwn i ddim yn ei hoffi. Roeddwn i wedi cael cryn drafferth gyda mathemateg pan oeddwn yn yr ysgol, felly roeddwn bob amser yn nerfus o ddysgu.”
Nid oedd yn rhaid i Rebecca aros o gwmpas yn hir cyn dod o hyd i’w galwad, fodd bynnag, ac yn fuan ymunodd â’r GIG fel nyrs ddeintyddol gymwysedig.
Nid yn unig y llwyddodd i gael gyrfa mewn gofal iechyd ond fe ddaliodd y byg dysgu ar ôl cael ei hannog i wneud tystysgrif addysg ôl-raddedig (TAR) i gynorthwyo ei swydd fel addysgwr deintyddol.
Meddai: “Wnes i ddim mynd i'r brifysgol yn y ffordd gonfensiynol. Dyna pryd roeddwn i'n gweithio yn un o fy rolau ym maes deintyddol. Roeddwn wedi gwneud fy TAR, oherwydd roedd elfen o addysgu yn y rôl. Doeddwn i erioed wedi cychwyn mewn amgylchedd prifysgol o'r blaen, ond fe wnes i gyd-dynnu'n wirioneddol â'r darlithydd. Roedd fy nhiwtor yn fy annog yn fawr. Dywedasant, 'Ar ôl y cwrs hwn bydd gennych gymaint o gredydau tuag at radd'.
“Cefais fy hun yn gweithio'n rhan amser ar gyfer gradd addysg, a basiais gyda gradd 2:1. Rwyf wedi dal i ddysgu oddi yno.
“Fi newydd ddechrau gwneud cymwysterau gwahanol. Bob tro roeddwn i'n cwblhau un, roeddwn i'n edrych am y nesaf.
“Fy nghymhwyster diweddaraf yw’r diploma lefel 5, a gwblhawyd gennyf rai misoedd yn ôl.”
Yn anhygoel, roedd Rebecca wedi jyglo cael dau o blant, ei mab Tommy, tair oed, a Rosie, dwy oed, o amgylch ei hastudiaethau.
Meddai: “Fe wnes i fy ngwaith yn drwm yn feichiog ac yna roeddwn i ffwrdd i gael y babi. Cefais bythefnos i ffwrdd ac yna roeddwn yn ôl ar ddarlithoedd.
“Cyrhaeddodd Tommy yn ystod y pandemig, Gorffennaf 2020, a syllu ar gwrs arall ychydig ar ôl hynny. Yna roeddwn i'n feichiog gyda Rosie pan ddechreuais y nesaf, felly roeddwn i'n gwybod bod yn rhaid i mi ei wneud mewn tua 18 mis. Roeddwn i'n gwybod y byddai'n brysur iawn gyda phlentyn newydd-anedig a phlentyn bach.
“Roedd fy ngŵr, Daniel, yn gefnogwr mawr. Roedd yn rhannu’r absenoldeb rhiant, oherwydd mae’r ddau ohonom yn staff Bae Abertawe, felly gallwn ganolbwyntio ar waith ac astudiaethau.”
Nawr mae Rebecca yn awyddus i annog eraill ym Mae Abertawe i ddilyn ei hesiampl.
Meddai: “Rwy’n mwynhau bod yn gadarnhaol ac ysgogi eraill.
“Rwyf ar hyn o bryd yn cwblhau fy nghymhwyster hyfforddi a mentora i helpu a chefnogi eraill. Rwy'n hoff iawn o hynny, yn helpu pobl i ddysgu credu ynddynt eu hunain a gwybod beth yw eu potensial
“Rwy'n meddwl y gallwch chi ddysgu a gwella'ch hun yn gyson yn unol â gwerthoedd y sefydliad - gan wella bob amser.
“Mae'n ddewis personol i bawb. Ond rydw i bob amser yn meddwl ei bod hi'n dda cymryd eich hun allan o'ch parth cysurus. Ac mae'n dda dysgu rhywbeth newydd. Hyd yn oed os ydych chi’n meddwl efallai nad ydych chi’n mwynhau’r pwnc, gallwch chi bob amser gymryd rhywbeth ohono a dysgu.”
Mae prif hwylusydd datblygiad sefydliadol Bae Abertawe, Natalie Mills, yn enwebu Rebecca ar gyfer gwobr LOV: “Roedd Rebecca yn fyfyrwraig fodel a bu’n enghraifft o werthoedd y bwrdd iechyd trwy gydol ein dysgeidiaeth,” meddai Natalie.
“Fe wnaeth hi ysgogi, cefnogi ac arwain llawer o’r rhai o fewn ei charfan a daeth yn esiampl o arfer gorau ac yn ffont o wybodaeth AD.
“Fe ymgymerodd Rebecca â’r cymhwyster hwn ar ôl iddi ddychwelyd o absenoldeb mamolaeth a chael babi arall yn ystod y cyfnod hwnnw! Roedd hi'n cyflwyno aseiniadau hyd at ei esgor ac yna'n dechrau mwy o unedau ar ôl iddi adael yr adain esgor.
“Mae hi’n hyrwyddwr dysgu gydol oes ac yn ysbrydoli pawb o’i chwmpas i ddatblygu eu hunain a bod yn gyson chwilfrydig am yr hyn y gallwn ei ddysgu.”
Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.