Gall pobl sy'n byw yn Abertawe a Chastell-nedd Port Talbot sydd angen cymorth brys gyda materion iechyd meddwl nawr ffonio tîm o weithwyr iechyd meddwl proffesiynol am ddim, ddydd neu nos.
Chwe blynedd yn ôl y bwrdd iechyd oedd y cyntaf yng Nghymru i dreialu'r gwasanaeth ffôn 111 rhad ac am ddim gyda'r nod o helpu pobl i gael cymorth a chyngor gofal iechyd brys bob awr o'r dydd a'r nos.
Ers hynny mae llawer o miloedd o bobl wedi cysylltu ag 111 am gymorth ynghylch ystod eang o bryderon clinigol, ac mae’r gwasanaeth 111 wedi’i gyflwyno ledled Cymru.
Nawr mae'r gwasanaeth 111 ym Mae Abertawe wedi symud i gyfnod newydd cyffrous, gyda'r nod o gefnogi unrhyw un â phroblem iechyd meddwl brys.
Galw 111 Mae Opsiwn 2 yn rhoi galwyr mewn cysylltiad uniongyrchol â thîm o 20 o weithwyr iechyd meddwl proffesiynol yn Ysbyty Castell Nedd Port Talbot.
Gall galwyr ffonio 111 a dewis opsiwn 2, lle byddant yn cael eu trosglwyddo i nyrs neu ymarferydd iechyd meddwl cymwys.
Mae'r gwasanaeth ar gael i unrhyw un yn Abertawe a Chastell-nedd Port Talbot sydd â phryder iechyd meddwl, gan gynnwys perthnasau sydd angen cyngor.
Ffoniwch 111 Mae Opsiwn 2 yn rhedeg 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos, gan gynnig gwasanaeth brysbennu a chymorth neu gyfeirio fel y bo'n briodol.
Bydd galwyr yn cael eu cefnogi gan glinigwyr hyfforddedig sy’n gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol gan gynnwys nyrsys iechyd meddwl, ymarferwyr lles seicolegol a therapyddion galwedigaethol.
Eglurodd y nyrs iechyd meddwl Nina Jarvis, sy’n arwain y tîm:
“Mae gan bob ymarferwr brofiad o ddarparu asesiadau iechyd meddwl a lles cyfannol, unigol i bobl sy’n cyflwyno pryderon iechyd meddwl a llesiant.
“Gan weithio dros y ffôn, mae’r tîm yn brysbennu pob galwad i sicrhau canlyniad diogel a phriodol.
“Yn ystod yr alwad bydd y tîm yn darparu ymyriadau seicolegol byr, yn dad-ddwysáu ac yn hyfforddi pobl sydd mewn trallod. Os bydd angen, byddant yn cyfeirio at wasanaethau cymunedol, neu’n atgyfeirio ymlaen at wasanaethau iechyd meddwl.”
Ychwanegodd hi:
“Gall ymyriadau cynnar fel hyn wneud gwahaniaeth mawr i rywun sy’n profi problemau iechyd meddwl a lles. Gall siarad â gweithiwr proffesiynol hyfforddedig sy'n deall ac sy'n gallu cynnig y cymorth cywir yn gynnar yn aml atal sefyllfaoedd rhag gwaethygu.
“Rydyn ni yma ar ddiwedd llinell ffôn trwy’r dydd a’r nos, oherwydd rydyn ni’n deall nad yw pryderon iechyd meddwl yn gyfyngedig i oriau swyddfa.”
Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.