Mae ap archebu bwyd newydd yn cynnig mwy o opsiynau prydau bwyd ac yn lleihau gwastraff yn Ysbyty Singleton.
Mae'r system archebu ddigidol wedi bod ar gael i 300 o gleifion ar draws 13 o wardiau yr wythnos hon.
Nid yn unig y mae’n cynnig mwy o opsiynau bwyd ar gyfer brecwast, cinio a swper, bydd yr ap hefyd yn helpu Bwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe i fodloni canllawiau Llywodraeth Cymru ar gyfer lleihau gwastraff bwyd.
YN Y LLUN: (O'r chwith) Rosemary Morgan-Lewis, Cydlynydd Gwasanaethau Bwyd; Swyddogion Cymorth Bwyd Jayne Alexander a Karen Thomas, a Damien Myles, Cynorthwyydd Gwasanaethau Bwyd Arweiniol.
Mae ymhell dros filiwn o brydau bwyd yn cael eu gweini i gleifion Bae Abertawe bob blwyddyn. Ond hyd yn hyn, mae cleifion wedi archebu eu bwyd o fwydlen bapur a roddwyd i westeiwr ward.
Mae hyn wedi cymryd llawer o amser oherwydd nifer y cleifion a’r broses o gyflwyno archebion i’r tîm arlwyo.
Mae archebion bellach wedi newid i'r ap bwyd trwy iPad gyda gwesteiwr ward. Cânt eu hanfon ar unwaith at y tîm arlwyo sy'n golygu y gellir cymryd archebion mor agos at amser bwyd â phosibl.
Ar ôl treialu yn Singleton, mae'n cael ei gyflwyno ar draws tri phrif ysbyty'r ysbyty, sy'n cynhyrchu 1.3 miliwn o brydau cleifion y flwyddyn.
Dywedodd Rob Daniel, Dirprwy Bennaeth Gwasanaethau Cymorth: “Mae hwn yn gam cyffrous gan y bwrdd iechyd, sydd â nifer o fanteision.
“Mae’r cyflymder y gellir cymryd archebion a’u trosglwyddo’n ôl i’r tîm arlwyo yn golygu y byddwn yn gallu darparu mwy o amrywiaeth yn y bwyd y gall cleifion ddewis ohono.
“Rydym yn symud o fwydlen un wythnos i fwydlen bythefnos gydag amrywiaeth ehangach o ddewisiadau, a bydd hynny’n gwella profiad cleifion, yn enwedig i’r rhai sydd yn ein wardiau am gyfnod hir.
YN Y LLUN: Rob Daniel, Dirprwy Bennaeth Gwasanaethau Cymorth a Matthew Turner o Synbiotix, a ddatblygodd yr ap bwyd.
“Mae hefyd yn golygu y gellir cymryd archebion mor agos at amser bwyd â phosibl, yn hytrach na’r system bresennol lle mae cleifion yn archebu eu hopsiynau cinio a swper yn fuan ar ôl brecwast.”
Bydd y fformat digidol newydd hefyd yn helpu i dorri costau a lleihau gwastraff bwyd.
Ar hyn o bryd, mae gwastraff bwyd y bwrdd iechyd ar ddiwedd pob gwasanaeth yn wyth y cant - tri y cant yn uwch na chanllawiau Llywodraeth Cymru.
Ychwanegodd Rob: “Rydym yn amcangyfrif y bydd y bwrdd iechyd yn gwneud arbedion blynyddol sylweddol drwy’r system newydd sydd ar waith yn Singleton, a fyddai wrth gwrs yn codi eto pan gaiff ei chyflwyno yn ein safleoedd yn Nhreforys a Chastell-nedd Port Talbot.”
Helpodd Layton Bendle, Rheolwr Sicrhau Ansawdd a Hyfforddiant y Gwasanaeth Cefnogi, roi’r gwasanaeth archebu bwyd newydd ar waith.
Dywedodd : “Dylai hefyd ein helpu i leihau ein gwastraff bwyd a chwrdd â’r canllawiau a osodwyd gan Lywodraeth Cymru, felly mae hynny’n un cadarnhaol arall y tu ôl i’r newid.
“Gellir treiddio opsiynau prydau bwyd yn gyflym gyda rhai alergeddau neu ofynion hefyd, felly bydd yn rhoi opsiynau gwell i'r claf.
YN Y LLUN: Croesawydd y ward Susan Dennis (chwith) a Cath Grove gyda Rheolwr Gwasanaethau Cymorth Craig Williams.
“Yn nes ymlaen, byddwn yn edrych ar ddatblygu’r gwasanaeth fel bod cleifion yn gallu defnyddio eu dyfais eu hunain i archebu eu prydau bwyd.”
Jan O'Keefe yw un o westeion ward hynaf y bwrdd iechyd, ar ôl dechrau yn ei rôl 26 mlynedd yn ôl.
Mae hi ymhlith y 70 o staff sydd wedi derbyn hyfforddiant ar y broses archebu digidol newydd.
Dywedodd Jan: “O safbwynt y staff, mae'n newid mawr yn y ffordd yr ydym yn gweithio ac yn un y mae'n rhaid i ni ei addasu.
“Dros y blynyddoedd, mae yna nifer o newidiadau mawr wedi bod a dyma un o’r rhai mwyaf.
“Ond fe fydd yn gwella’r gwasanaeth i gleifion, sef y peth pwysicaf, a bydd hefyd yn dod â manteision pellach i’r bwrdd iechyd.
YN Y LLUN: Jan O'Keefe, gwesteiwr y ward, gyda'r ap archebu bwyd newydd.
“Mae arferion bwyta pobl wedi newid llawer yn y pump i ddeng mlynedd diwethaf, ac mae’r opsiynau sydd ar gael nawr yn rhoi dewis amrywiol o brydau i gleifion.
“Felly mae’r newid o bapur i’r fformat digidol yn newid cadarnhaol y bydd pawb yn elwa ohono.”
Rydym yn croesawu gohebiaeth a galwadau ffôn yn y Gymraeg neu'r Saesneg. Atebir gohebiaeth Gymraeg yn y Gymraeg, ac ni fydd hyn yn arwain at oedi.